Bảo dưỡng động cơ diesel
Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016
Vận hành bảo dưỡng động cơ Diesel giúp cho tuổi thọ của sản phẩm được kéo dài cũng nhưng tăng cường năng suất, hiệu quả của động cơ.
1).Kiểm tra mức dầu máy nằm trên-dưới vạch thước thăm dầu & có bị biến chất không. Khuyến cáo chọn dầu máy cấp CF trở lên, ký hiệu dầu máy 15W/40 hay 20W/50;
2)Kiểm tra cho đủ lượng dung dịch làm mát, nếu có két nước phụ mức dung dịch thấp nhất phải trên 35mm. Dùng nước mềm cho thêm dung dịch làm mát chống đông, động cơ diesel Euro II trở lên phải sử dụng dung dịch làm mát chống đông;
3)Kiểm tra đủ lượng dầu diesel, xả hết không khí trong các đường ống. Chọn dùng dầu diesel chất lượng cao;
4)Kiểm tra 3 hiện tượng rò rỉ: khí-dầu-nước, kịp thời xử lý tồn tại;
5)Kiểm tra các đồng hồ, các loại cảm biến & thiết bị điện hoạt động bình thường;
Khởi động động cơ
1)Trước khi khởi động nối nguồn điện, tay số để ở “số 0 ”;
2)Khi nhiệt độ môi trường thấp cần tiến hành sấy nóng;
3)Chân ga không cần đạp hết, hành trình chân ga vừa đủ ;
4)Sau khi khởi động để ga ở chế độ garanty hoặc quay tốc độ thấp không tải từ 3-5 phút nhưng không quá 10 phút; Động cơ vừa khởi động xong đạp xốc ga dễ làm mòn hỏng bạc-trục turbo.
5)Quan sát áp lực dầu, tham số trên các đồng hồ, cũng như không có hiện tượng rò rỉ khí-dầu-nước & tiếng kêu bất thường;
6)Mỗi lần khởi động không được quá 10 giây, giãn cách giữa 2 lần khởi động không được ít hơn 1 phút, nếu khởi động 3 lần liên tiếp không khởi động được phải kiểm tra nguyên nhân & xử lý rồi mới khởi động lại;
1)Kiểm tra nhiệt độ dung dịch làm mát
2)Bắt đầu vận hành lăn bánh ở “số 1”;
3)Khi sang số tăng tốc độ phải từ từ đạp ga đều & không giật cục;
4)Áp lực dầu máy: trạng thái garanty ≥0.1Mpa, trạng thái vận hành bình từ 0.2~0.6 Mpa;
5)Khi đèn đỏ sáng báo hiệu áp suất dầu quá thấp, hoặc dung dịch làm mát sôi, rồ ga,có tiếng kêu bất thường, cũng như hiện tượng ngoài ý muốn thì lập tức dừng xe để kiểm tra, sửa chữa, cứu hộ. Không được tiếp tục vận hành khi động cơ còn sự cố;
6)Trạng thái hoạt động bình thường nhiệt độ dung dịch làm mát phải ở khoảng 80ºC ~95ºC;
7) Bót lái: thời gian liên tục đưa về vị trí góc chết không được vượt qúa ½ phút, xe mới 2500km phải thay dầu thuỷ lực, cứ 5000km vận hành thay dầu thuỷ lực 1 lần, dùng dầu thuỷ lực kháng mòn N46HM.
* Đặc biệt chú ý: Động cơ lắp trên xe tự đổ-ben, có lắp hộp số phụ trước khi xe xuống dốc tay số cần nhanh chóng trả lại hộp số chính (không cài số phụ), để phòng tránh bật móng hãm xupáp !!
1)Để chuẩn bị dừng-tắt máy từ từ giảm ga, để động cơ quay garanty 3~5 phút rồi hãy tắt máy, nếu không dễ làm mòn hỏng turbo.
2)Sau khi dừng máy tiến hành kiểm tra, xử lý ngay những sự cố đã xuất hiện trong quá trình vận hành;
Đặc biệt chú ý: Bụi là sát thủ số 1 của động cơ !!
1)Giữ gìn hàng ngày (kiểm tra & chuẩn bị xe) công việc này do người lái xe đảm nhận;
2)Bảo dưỡng cấp 1:chu kỳ 1.500~2.500 km hoặc cứ 50 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn);
Môi trường làm việc nhiều bụi thường xuyên kiểm tra và làm sạch bộ lọc không khí,thậm trí làm sạch hàng ngày, dùng khí nén thổi sạch từ trong ra ngoài phin lọc& lắp lại kín khít -chính xác ;
3)Bảo dưỡng cấp 2: Chu kỳ 5.000~6.000 km hoặc cứ150 tiếng hoạt động ( sách hướng dẫn)
4)Bảo dưỡng cấp 3: chu kỳ 9.000~10.000km hoặc cứ 800~1.000 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn)
Tags:
tin-tuc
Chuẩn bị động cơ
1).Kiểm tra mức dầu máy nằm trên-dưới vạch thước thăm dầu & có bị biến chất không. Khuyến cáo chọn dầu máy cấp CF trở lên, ký hiệu dầu máy 15W/40 hay 20W/50;
2)Kiểm tra cho đủ lượng dung dịch làm mát, nếu có két nước phụ mức dung dịch thấp nhất phải trên 35mm. Dùng nước mềm cho thêm dung dịch làm mát chống đông, động cơ diesel Euro II trở lên phải sử dụng dung dịch làm mát chống đông;
3)Kiểm tra đủ lượng dầu diesel, xả hết không khí trong các đường ống. Chọn dùng dầu diesel chất lượng cao;
4)Kiểm tra 3 hiện tượng rò rỉ: khí-dầu-nước, kịp thời xử lý tồn tại;
5)Kiểm tra các đồng hồ, các loại cảm biến & thiết bị điện hoạt động bình thường;
Khởi động động cơ
1)Trước khi khởi động nối nguồn điện, tay số để ở “số 0 ”;
2)Khi nhiệt độ môi trường thấp cần tiến hành sấy nóng;
3)Chân ga không cần đạp hết, hành trình chân ga vừa đủ ;
4)Sau khi khởi động để ga ở chế độ garanty hoặc quay tốc độ thấp không tải từ 3-5 phút nhưng không quá 10 phút; Động cơ vừa khởi động xong đạp xốc ga dễ làm mòn hỏng bạc-trục turbo.
5)Quan sát áp lực dầu, tham số trên các đồng hồ, cũng như không có hiện tượng rò rỉ khí-dầu-nước & tiếng kêu bất thường;
6)Mỗi lần khởi động không được quá 10 giây, giãn cách giữa 2 lần khởi động không được ít hơn 1 phút, nếu khởi động 3 lần liên tiếp không khởi động được phải kiểm tra nguyên nhân & xử lý rồi mới khởi động lại;
Vận hành động cơ
1)Kiểm tra nhiệt độ dung dịch làm mát
2)Bắt đầu vận hành lăn bánh ở “số 1”;
3)Khi sang số tăng tốc độ phải từ từ đạp ga đều & không giật cục;
4)Áp lực dầu máy: trạng thái garanty ≥0.1Mpa, trạng thái vận hành bình từ 0.2~0.6 Mpa;
5)Khi đèn đỏ sáng báo hiệu áp suất dầu quá thấp, hoặc dung dịch làm mát sôi, rồ ga,có tiếng kêu bất thường, cũng như hiện tượng ngoài ý muốn thì lập tức dừng xe để kiểm tra, sửa chữa, cứu hộ. Không được tiếp tục vận hành khi động cơ còn sự cố;
6)Trạng thái hoạt động bình thường nhiệt độ dung dịch làm mát phải ở khoảng 80ºC ~95ºC;
7) Bót lái: thời gian liên tục đưa về vị trí góc chết không được vượt qúa ½ phút, xe mới 2500km phải thay dầu thuỷ lực, cứ 5000km vận hành thay dầu thuỷ lực 1 lần, dùng dầu thuỷ lực kháng mòn N46HM.
* Đặc biệt chú ý: Động cơ lắp trên xe tự đổ-ben, có lắp hộp số phụ trước khi xe xuống dốc tay số cần nhanh chóng trả lại hộp số chính (không cài số phụ), để phòng tránh bật móng hãm xupáp !!
Tắt dừng máy
1)Để chuẩn bị dừng-tắt máy từ từ giảm ga, để động cơ quay garanty 3~5 phút rồi hãy tắt máy, nếu không dễ làm mòn hỏng turbo.
2)Sau khi dừng máy tiến hành kiểm tra, xử lý ngay những sự cố đã xuất hiện trong quá trình vận hành;
Đặc biệt chú ý: Bụi là sát thủ số 1 của động cơ !!
Duy tu - Bảo dưỡng
1)Giữ gìn hàng ngày (kiểm tra & chuẩn bị xe) công việc này do người lái xe đảm nhận;
2)Bảo dưỡng cấp 1:chu kỳ 1.500~2.500 km hoặc cứ 50 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn);
Môi trường làm việc nhiều bụi thường xuyên kiểm tra và làm sạch bộ lọc không khí,thậm trí làm sạch hàng ngày, dùng khí nén thổi sạch từ trong ra ngoài phin lọc& lắp lại kín khít -chính xác ;
3)Bảo dưỡng cấp 2: Chu kỳ 5.000~6.000 km hoặc cứ150 tiếng hoạt động ( sách hướng dẫn)
4)Bảo dưỡng cấp 3: chu kỳ 9.000~10.000km hoặc cứ 800~1.000 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn)
Chia sẻ:
Chia sẻ
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét